[รีวิวหนัง]Minority Report หน่วยสกัดอาชญากรรมล่าอนาคต(เวอร์ชั่นภาพยนต์ พระเอก ทอม ครูซ)


"ปัญหาอาชญากรรมจะหมดไปด้วยการทำงานของหน่วยสกัดอาชญากรรมพรีไคร์ม"

 เรื่องย่อ : เมื่อมนุษย์มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มีดวงตาเป็นตัวแทนทุกสิ่งเป็นเสมือนบัตรประชาชน เมื่อปัญหาของอาชญากรที่มีมาทุกยุคสมัยจะหมดไป ด้วยวิทยาการที่มนุษย์ค้นพบ ให้สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ร้ายได้ล่วงหน้าและวิทยาการนั้นเป็นสิ่งที่บังเอิญค้นพบ เป็นผลลัพท์ที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ เรียกว่า พรี-ค็อก เป็นสิ่งที่จะส่งเสียงเตือนได้ว่า ใครเป็นผู้ร้าย ใครเป็นเหยื่อ และเกิดขึ้นในเวลาใด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทำเพราะอะไร เหมือนเป็นเพียง ผู้ทำนายเหตุการณ์เท่านั้น แล้วตำรวจของ หน่อยพรีไคร์ม จะตามไปยับยั้งเหตุร้ายนั้น แต่ว่า ใครจะคาดคิดเมื่อ ตำรวจกลายเป็นผู้ร้ายเสียเอง ทำให้เขาต้องค้นหาคำตอบ มีเพียงภาพเหตุกาณ์นิมิตที่เป็นคำใบ้เท่านั้น ยิ่งค้นหาคำตอบมากเท่าไรก็ยิ่งค้นพบความพิศวงมากขึ้นเท่านั้น


พระเอกของเรา ทอม ครูซ รับบท จอร์น แอนเดอร์สัน
      เป็นตัวหลักของเรื่อง เป็นหัวหน้าที่เก่งกาจของหน่วยสกัดอาชญากรรม ลงมือทั้งสืบสวนและภาคสนาม(ตามจับคนร้ายนั้นแหละ) เป็นคนที่มีปมเรื่อง ลูกชายที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อ 6 ปีก่อน  ทำให้เชื่อมั่นในระบบพรี-ค็อก ว่าเป็นระบบที่เฟอร์เฟ็ค ไม่เคยตั้งข้อสงสัยเลยซักครั้ง สุดท้ายโดนระบบพรี-ค็อกเล่นงานทำให้ต้องกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองและระบบรวมถึงคนอื่นๆ



ตัวหลักของเรื่อง ธการ่า
เป็นผู้หญิงคนเดียวในหมู่ พรี-ค็อก พรี-ค็อกนั้นมีทั้งหมดสามคน แต่ธการ่าเป็นคนที่พิเศษที่สุดคือ มีญาณแรงกว่าคนอื่นๆ ในสองคนที่เหลือ ถ้าขาดเธอไปจะไม่สามารถทำงานได้ และเธอนี้แหละเป็นคำตอบของทุกสิ่ง



คู่ปรับของพระเอก คอลิน ฟาร์เรล รับบท แดนนี่ วิทเวอร์
   เป็นคนที่คอยจับผิดและอยากเอาชนะพระเอกตลอด คอยสืบหาหลักฐานได้ในที่สุด ส่วนจะช่วยพระเอกหรือไม่นั้น ต้องตามไปดู หน้าตาก็ดี๊ดีแต่ไม่น่าเลย...........(จงตอบคำในช่องว่างให้ถูกต้อง 10 คะแนน)


หน้าเหมือนคุณป้าใจดี ชอบปลูกต้นไม้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้น!   เธอคือผู้สร้าง พรี-ค็อก!!!

   ความคุ้มค่าของหนังกับเวลาที่หายไป : เป็นแนวไซไฟ แอ็คชั่น
       ตอนแรกที่ดูเพราะชื่อหนังล้วนๆ ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบแนวไฮเทค แต่พอดูจนจบ อารมณ์แบบ เอ้ย อย่างนี้ก็ได้หรอ เป็นอะไรที่วิวัฒธนาการล้ำหน้ามาก แบบที่คาดไม่ถึง ถึงมีคำใบ้ให้ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดี สิงที่ เม คิดได้ คือ 1.ต้องเค้นคำตอบจากพรี-ค็อก  2.เค้นคำตอบจากผู้สร้าง แต่ถึงยังไงถึงไปก็ใช่ว่าจะมีคำตอบโผล่มาทันที เพราะผู้ใหญ่ระดับสูงอยู่เบื้องหลัง เรื่องนี้ได้สอนให้เรียนรู้ว่า มนุษย์ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ต่อให้มีเครื่องประดิษฐ์ล้ำสมัยแค่ไหน สุดท้ายก็ยังคงเป็นแค่ปัญญาประดิษฐ์ที่มนุษย์สร้างขึ้นเท่านั้น และสุดท้ายที่เรื่องนี้สอนเลยก็คือ การตัดสินใจของเรา อย่างที่บอกไป พระเอก (ครูซ ทอม) เห็นว่าตัวเองต้องฆ่าเหยื่อ แต่ไม่รู้ว่าฆ่าทำไม เพราะ พรี-ค็อกจะไม่บอก สุดท้ายพระเอกก็รู้ แต่ ! พรี-ค็อกคอยเตือนตลอดว่า อยู่ที่การตัดสินใจ พระเอกจะไม่ฆ่าก็ได้ เหยื่อก็รอดไป แต่มันดันอยากโดนฆ่านี้สิ งงเด้ งงเด้ อยากรู้ต้องตามไปดู

ที่พีค คือ ควักลูกตานี้แหละ


ไฮเทคไหมล่ะ จอใสเชียวน่ะ เหมือนของ ไอรอนแมนเลยอ่ะ

เมาส์มันล้าไปล่ะ เอามือนี้แหละเร็วกว่า

สาบาน นี้ชุดทำงานหรอ นึกว่าชุดไปอวกาศ!!


เอาไง ฆ่า ไม่ฆ่า!!!!!!

เรื่องนี้จะแบ่งออกเป็นภาพยนต์กับละครที่เป็นซีซั่นเรื่องนี้จะเป็นนักแสดงคนล่ะคนกันเลย ส่วนสนุกหรือไม่นั้น อย่าถามเลย ยังไม่ได้ดูเลย แฮ่ เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีเป็นซีซั่นด้วย

ติดตามรีวิวตอนต่อไปได้ที่เพจ MayMae.Review ค่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีคลายร้อน ด้วยพัดลมไอเย็นฮาตาริHT-AC33R1[รีวิว]

[รีวิวหนัง] Refresh man (เจ้านายจอมป่วน & ยัยสาวมือใหม่)